ทัวร์แบบส่วนตัว ไพรเวทสุดๆ แบบพาเพื่อนเที่ยวนครศรีธรรมราช ด้วย Kawazaki Z300

ติดต่อ อยากให้พาไปทัวร์ Tel : 090 589 2269 Line ID : luangkhai2

ทริปไฮไลท์เมืองนคร - อ่างเก็บน้ำกะทูน ที่พิปูน - วัดธาตุน้อย พ่อท่านคล้าย (Kathun Reservoir at Phipun and Wat That Noi Nakhon Si Thammarat)

ทริปไฮไลท์เมืองนคร - อ่างเก็บน้ำกะทูน ที่พิปูน - วัดธาตุน้อย พ่อท่านคล้าย  (Kathun Reservoir at Phipun and  Wat That Noi Nakhon Si Thammarat)

ทริปนี้เราจะไปสองที่เนื่องจากสามารถไปทางเดียวกันได้ แต่ท่านสามารถเลือกไปที่ใดที่หนึ่งเพียงที่เดียวก็ได้ครับ

รับท่านจากสนามบินนครศรีธรรมราช  (หรือจุดนัดหมายอื่นในพื้นที่ อ.เมือง) จากนั้นนำท่านเดินทางขึ้นเหนือสู่อำเภอพิปูน ระยะทาง 96 กิโลเมตรจากสนามบินนครศรีธรรมราช อ่างเก็บน้ำกะทูน อ.พิปูน ในอดีตเคยเป็นหมู่บ้านกะทูนที่จมลงเป็นเมืองบาดาลจากอุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อพ.ศ.2531 ปัจจุบันได้พัฒนากลายเป็นอ่างเก็บน้ำคลองกะทูนที่มีทิวทัศน์สวยงามตา แวะพักรับประทนอาหาร (แนะนำร้าน บ้านอิ่มละไม  อาหารอร่อย วิวสวย เห็นสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำชัดเจน)

ป้ายอ่างเก็บน้ำคลองกะทูน

ขับออกมาบนถนนอีกฝั่งเจอร้านอาหารบ้านอิ่มละไม มีป้ายสวิตเซอร์แลนด์แดนใต้ให้ถ่ายรูปด้วยครับ

ร้านอาหารบ้านอิ่มละไม

วิวจากรานอาหารบ้านอิ่มละไม

วิวจากร้านอาหารบ้านอิ่มละไม

ถามพนักงานเสริฟที่ร้านว่ายอดปล่องไฟของเมรุวัดที่จมอยู่ใต้น้ำอยู่ตรงไหน เขาชี้มาทางนี้ เลยซูมสุดๆแล้วแต่มองไม่เห็นเลยครับ ไม่รู้ตรงไหน แสวงว่าใต้น้ำนี้มันลึกสุดๆไปเลยครับ

รับประทานอาหารเที่ยงเสร็จก็ได้เวลาไปอีกที่ครับ วัดพ่อท่านคล้าย หรือวัดธาตุน้อย อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ต้องขับรถลงใต้มาอีก 36 กิโลเมตรจากกะทูนครับ

ถึงหน้าวัดธาตุน้อยก็หาที่จอดรถ วันนี้รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับสถานีรถไฟพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ที่อยู่หน้าวัดมาก เพราะว่าทำใหม่สวยสะดุดตาเลยครับ

รถไฟวิ่งผ่านก็สวยดีครับ แต่ส่วนใหญ่จะไมจอดที่สถานีนี้ครับ รถไฟเลยวิ่งผ่านแบบเร็วมาก ถ่ายรูปแทบไม่ทัน

พระยาคชสารที่หน้าวัดครับ

ป้ายบอกขบวนรถไฟที่หยุดสถานีนี้อยู่มีอยูสองขบวนนะครับ

แล้วก็เดินเข้ามาในวัดกันเลยครับ ตอนนี้มีจุดคัดกรองโควิด19ด้วยครับ วัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าด้วยครับ

เข้ามาก็ต้องรู้สึกประทับใจกับอาคารพระธาตุที่อยู่เบื้องหน้า ภายในอาคารได้เก็บสรีระสังขารของพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์เอาไว้ครับ

ทางซ้ายก็จะมีพระนอนองค์ใหญ่ครับ สวยงามมากจริงๆ

ถ่ายองค์พระนอนอย่างดียว

เดินขึ้นไปในอาคารชั้นบนสุดเข้าห้องใต้พระธาตุเพื่อนมัสการขอพรสรีระสังขารพ่อทานคล้ายวาจาสิทธิ์ในโลงแก้ว (พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ได้เชื่อถือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของวาจาพูดอย่างไรเป็นอย่างนั้น พ่อท่านคล้ายจึงได้ชื่อว่าเป็นเทวดาเมืองนคร เป็นเทพเจ้าแห่งแดนใต้ที่ชาวเมืองคอนเสื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง)

เพดานมีภาพเขียนพุทธประวัติสวยวิจิตรงามตาครับ

ชั้นบนสุดภายนอกที่เก็บสรีระสังขารพ่อท่านคล้าย เป็นทางเดินรอบเองฐานพระธาตุ สามารถถ่ายรูปชมวิวได้ มุมนี้ถ่ายรูปพระนอนข้างเจดีย์ได้เลยครับ

อีกฟากด้านหลังก็เป็นหมู่อาคารต่างๆของวัดธาตุน้อยครับ

วิวด้านหน้ามองเห็นรูปปั้นพ่อท่านคล้ายองค์ใหญ่ครับ

ยอดองค์พระธาตุน้อยถ่ายจากชั้นบนสุดครับ

ลงมาชั้นล่าง (ชั้นสอง) เป็นห้องโถงให้เดินวนมีพระพุทธรูปต่างๆมากมายตลอดทางเดินครับ

ชั้นล่างสุดก็เป็นโถงมีพระพุทธรูปเยอะๆแบบนี้ครับ

ภายในกำแพงวัดด้านในมีพระพุทธรูปตลอดแนวทางเดินครับ

มีซุ้มสำหรับทำบุญต่างๆ

ทำบุญแขวนระฆังมงคล

ซุ้มเช่าวัตถุมงคล

เป็นอันเสร็จทริปครับ ก่อนกลับก็ขอพร ลาพ่อท่านคล้ายอีกทีให้เดินทางปลอดภัยนะครับ หลังจากนี้จะพาท่านส่งกลับที่พักในตัวเมืองหรือส่งกลับสนามบินนครศรีธรรมราชครับ

ทั้งสองที่สามารถไปเที่ยวได้ในวันเดียวกันเลย หรือท่านจะเลือกไปที่ใดที่หนึ่งก็ได้ครับ
ไลน์ไอดี : tournakhonsi

ใครเบื่อๆอยากเที่ยว แต่ไม่มีแนวร่วม อยากให้ผมพาเที่ยวแบบส่วนตัวไพรเวทเสมือนเพื่อนพาเที่ยวแบบนี้ติดต่อกันได้เลยครับ พาเที่ยวทั้งวันไม่เบื่อแน่นอนครับ รับลูกค้าทุกเพศทุกวัยจำนวนมากครับ แค่นั่งมอเตอร์ไซต์ผมได้ก็โอเคแลวครับ อาจจะต้องปีนหน่อย ดูรูปด้านล่างเลยครับ พ่อผมอายุ 70 ปีแล้วยังไปเที่ยวสำรวจเส้นทางกับผมกับคันนี้ได้เลยครับ
  • ทริปนี้ผมคิดแค่ 1000 บาทครับ ไปสองที่สวยงามและวัดที่สำคัญของเมืองนครศรีธรรมราช
  • ถ้าไปอ่างเก็บน้องคลองกะทูนพิปูนที่เดียวคิด 900 บาท
  • ถ้าไปวัดธาตุน้อยที่เดียวคิด 800 บาทครับ
ราคานี้รวมน้ำมันแล้วนะครับ (รับเงินสดนะครับ รูดบัตรไม่ได้)

โฉมหน้าคนพาเที่ยวครับ รูปผมเอง 555 (ชื่อเอกครับ)

รับส่งจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช หรือสนามบินนครศรีธรรมราชได้เลยครับ ถ้าบินมา แจ้งเที่ยวบินผมในไลน์ได้เลย (เดินทางเที่ยวบินเช้าๆหน่อยก็ดีนะครับ จะได้เหลือเวลาเที่ยวเยอะๆ ทัวร์นี้เช้าไปเย็นกลับสนามบินนครศรีธรรมราชยังได้เลยครับ)

ตารางเที่ยวบินแนะนำ

06.55

20.05

21.10

แต่ถ้าไม่อยากกลับดึกมากก็มีเที่ยวบินเย็นๆครับ แต่อาจต้องทำเวลาทัวร์หน่อย

ตารางเที่ยวบินแนะนำ

09.35

18.25

19.45

รบกวนจองล่วงหน้าสัก 2- 3 วันนะครับจะได้จัดคิว เพราะรับลูกค้าได้แค่วันละ 1 ท่านครับ
ในแต่ทริปรบกวนหาข้าวกินเองนะครับ คือมีเวลาให้กิน หาร้านให้ หรือจะไปหาร้านเองก็ได้หมดครับ ไม่ต้องเลี้ยงผม ผมเตรียมอาหารไปกินเองแล้วครับ

ผมมีหมวกกันน็อคแบบเต็มใบให้ครับ หมวกสะอาดใหม่ ไม่เหม็น ขับรถไม่ถึงกับเร็วมาก ปลอดภัยแน่นอนครับ รถมอเตอร์ไซต์ใช้ Kawasaki Z300 มีกระเป๋าหลังให้เก็บของตามรูปครับ ถ้าให้รับจากสนามบิน เอาเป้เล็กๆมาก็พอนะครับ ไม่ต้องพกกระเป๋าเดินทางใบใหญ่มา